วันอาทิตย์ที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2552

วัตถุประสงค์


ปัจจุบันนี้เพราะมีอินเตอร์เน็ต การสื่อสารจากทั่วทุกมุมโลกจึงเป็นไปอย่างง่ายได้ เพียงแค่คลิกอินเตอร์เน็ตจึงเปรียบเสมือนเครื่องมือที่สามารถย่อโลกให้เล็กลง ความสะดวกสบายต่างๆของมนุษย์ที่เพิ่มมากขึ้นนั้น ส่วนหนึ่งก็เป็นผลมากจากการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของอินเตอร์เน็ด- ด้านการศึกษา ผู้เรียนสามารถเรียนรู้ได้โดยไม่ต้องไปถึงโรงเรียน มีระบบการลงทะเบียนเรียนที่สะดวกสบายโดยไม่ต้องต่อแถวเพื่อเขียนลงทะเบียนทีละคน นักเรียนหรือนักศึกษาหลายคนสามารถสืบค้นข้อมูลเพื่อใช้ประกอบการเรียนการสอนได้สะดวกมากขึ้น

- ด้านธุรกิจ ผู้ขายสามารถโฆษณาและขายของได้โดยไม่ต้องเปิดร้านค้า และผู้ซื้อก็สามารถซื้อของได้โดยไม่ต้องออกไปนอกบ้าน


- ด้านการส่งข้อมูล ผู้ส่งและผู้รับไม่จำเป็นต้องเสียเวลาเดินทางไปพบกัน ก็สามารถรับ-ส่งข้อมูลกันได้อย่างรวดเร็ว และสะดวกสบาย


ประโยชน์ของอินเตอร์เน็ตที่มีต่อสังคมนี้ยังมีอีกมากมาย แต่อย่างไรก็ตาม อินเตอร์เน็ตจะเป็นสิ่งที่มีประโยชน์จริงๆหรือไม่นั้น คงขึ้นอยู่กับตัวผู้ใช้อินเตอร์เน็ตเองว่าจะนำเทคโนโลยีใหม่นี้ไปใช้อย่างไร ใช้ให้เกิดประโยชน์กับตัวเองและผู้อื่นมากน้อยเพียงใด และทำให้ใครเดือดร้อนหรือไม่ ถ้านำไปใช้โดยก่อให้เกิดประโยชน์ต่อทุกคนก็นับว่าอินเตอร์เน็ตเป็นสิ่งที่มีประโยชน์ แต่ถ้าใช้อินเตอร์เน็ตแล้วทำให้ตนเองหรือผู้อื่นได้รับความเดือนร้อนก็นับว่าอินเตอร์เน็ตก็เป็นสิ่งที่ให้โทษได้เช่นกัน

ไม่มีความคิดเห็น:

แสดงความคิดเห็น

Calendar